Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 10: Hình đặc - Trịnh Thành Trung

• Rigidity Tính cứng– tính chất dễ dàng có được nếu khoảng cách và góc giữa các điểm trong không gian

Euclid là cố định. Các chuyển động cứng đảm bảo cho khoảng cách và các góc này không đổi. Như vậy các

trường hợp khi cho chuyển động cứng, không gian tạo thành có thể được dùng để mô hình hoá các đối tượng.

• Finiteness Tính hữu hạn– đối tượng vật lý phải là hữu hạn. Để đảm bảo tính hữu hạn đó cần có đường biên cho không gian.

• Tính đặc - Solidity – mô hình hình đặc phỉ là đồng nhất, không có các mặt hay các cạnh rời. Chúng ta coi đây là một trong những tính hợp lệ của không gian 3D

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 10: Hình đặc - Trịnh Thành Trung trang 1

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 10: Hình đặc - Trịnh Thành Trung trang 1

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 10: Hình đặc - Trịnh Thành Trung trang 2

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 10: Hình đặc - Trịnh Thành Trung trang 2

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 10: Hình đặc - Trịnh Thành Trung trang 3

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 10: Hình đặc - Trịnh Thành Trung trang 3

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 10: Hình đặc - Trịnh Thành Trung trang 4

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 10: Hình đặc - Trịnh Thành Trung trang 4

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 10: Hình đặc - Trịnh Thành Trung trang 5

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực - Bài 10: Hình đặc - Trịnh Thành Trung trang 5

Tải về để xem đầy đủ hơn

pdf29 trang | Chia sẻ: cucnt | Lượt xem: 400 | Lượt tải: 0download

File đính kèm:

  • pdfbai_giang_cong_nghe_do_hoa_va_hien_thuc_bai_10_hinh_dac_trin.pdf
Tài liệu liên quan